Tuesday, January 11, 2011

"Vintage" แต่งอย่างไรไม่ให้ตกเทรน


By Liwioza

     เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็เป็น vintage ไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตลาดสไตล์ vintage บ้านพักตากอากาศสไตล์ vintage รีสอร์ทสไตล์ vintage ดังนั้นทำให้แฟชั่นสาวๆ หนุ่มๆ สมัยนี้เริ่มกลับกลายเป็นสไตล์ vintage ไปด้วย

     ตามแหล่ง shopping จะเห็นเสื้อผ้าสไตล์ vintage ขายอยู่มากมาย แต่ในความจริงแล้ว vintage เป็นความหมายของการหมักบ่มไวน์ หรือ antique ที่แปลว่า "เก่า"


     คำว่า vintage ในโลกแฟชั่น เป็นคำที่กว้างมาก อาจหมายความรวมถึงการที่นำข้าวของเครื่องใช้ในยุคหนึ่งๆ ที่เคยเป็นที่นิยม นำกลับมาใช้ใหม่ในยุคปัจจุบัน อาจเปรียบได้กับการหมักบ่มไวน์ที่ยิ่งเก่าเท่าไหร่ก็ยิ่งรสดี แฟชั่น Vintage จึงสามารถกลับมาฮิตติดลมบนอีกได้ แม้ว่าจะผ่านระยะเวลามายาวนานแสนนานเพียงใด


     วันนี้มีตัวอย่างเสื้อผ้าสไตล์ vintage มาให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้ชมกัน เพื่อเป็นแนวทางในการ mix & match สวมใส่กันในวันสบายๆ หรือตามงานสังสรรค์ ไม่แน่ว่าชุดสไตล์ vintage ที่สุดแสนจะโบราณย้อนยุค อาจทำให้คุณเป็นดาวดวงเด่นในงานเลี้ยงนั้นก็ได้...







ป.ล. ต้องขอขอบคุณ Liwioza มา ณ ที่นี้ด้วยครับสำหรับบทความดีๆ ที่ทำให้ iPharmD มีเนื้อหาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น สำหรับเพื่อนที่ต้องการเขียนเรื่องราวต่างๆ  สามารถส่งเมล์หรือติดต่อผ่านทาง Facebook ได้เลยครับ